Giả định của điều luật

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Giả định của điều luật

Bài gửi by OLD on Sat May 29, 2010 4:24 am

tôi vừa sửa xong 1 btập gđịnh, cbạn thkhảo nhé.

http://www.mediafire.com/file/tna2ywommnz/Gdinh 68.doc
avatar
OLD
Maritime Pilot

Tổng số bài gửi : 33
Điểm kinh nghiệm : 67
Ngày tham gia : 16/05/2010
Đến từ : Cõi trên

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Giả định của điều luật

Bài gửi by Bố già on Sat May 29, 2010 7:50 pm

Xin phép Ông lái đò post bài lên đây:

Điều 68. Tạm giữ tàu biển
1. Việc tạm giữ tàu biển được thực hiện trong các trường hợp sau đây:
a) Không có đủ các điều kiện về an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường;
b) Đang trong quá trình điều tra tai nạn hàng hải;
c) Chưa thanh toán xong các khoản phí, lệ phí hàng hải;
d) Chưa trả đủ tiền phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật;
đ) Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
2. Việc tạm giữ tàu biển chấm dứt khi lý do tạm giữ quy định tại khoản 1 Điều này không còn.



Khoản 1:
Giả định của điều luật:
a) Không có đủ các điều kiện về an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và phòng ngừa ô nhiễm môi trường;
b) Tàu gây ra tai nạn và điều tra chưa kết thúc;
c) Chưa thanh toán xong các khoản phí, lệ phí hàng hải;
d) Chưa trả đủ tiền phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật;
đ) Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật
Quy định: tạm giữ tàu vi phạm.

Khoản 2:
Giả định của điều luật: tàu đang bị tạm giữ và lý do tạm giữ không còn.
Qui định : việc tạm giữ tàu biển chấm dứt.
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Giả định của điều luật

Bài gửi by Bố già on Sat May 29, 2010 8:40 pm

Nhờ Ông lái đò xem dùm bài làm của Bố già cái nhé Very Happy

Điều 191. Tiền thưởng cứu người trong tiền công cứu hộ
1. Người được cứu tính mạng không có nghĩa vụ trả bất cứ khoản tiền nào cho người đã cứu mình.
2. Người cứu tính mạng được hưởng một khoản tiền thưởng hợp lý trong tiền công cứu hộ hoặc tiền công đặc biệt, nếu hành động đó liên quan đến cùng một tai nạn làm phát sinh hành động cứu hộ tài sản.



Khoản 1:
- Giả định: tàu gặp sự cố, người A được người B cứu.
- Quy định: người A không có nghĩa vụ trả bất cứ khoản tiền nào cho người B.

Khoản 2:
- Giả định: tàu gặp sự cố, phát sinh hành động cứu hộ tài sản và cứu hộ con người; hành động của người cứu tính mạng liên quan đến cùng một tai nạn làm phát sinh hành động cứu hộ tài sản đó.
- Quy định: người cứu tính mạng được hưởng một khoản tiền thưởng hợp lý trong tiền công cứu hộ hoặc tiền công đặc biệt.
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

điều 192 lhh 2005

Bài gửi by OLD on Sun May 30, 2010 9:38 pm

Khoản 1 thì bgià ptích đúng rồi còn khoản 2 cũng đúng nhưng có thể diễn đạt lại cho rõ hơn như sau:
Giả định: tàu A gặp sự cố và phát sinh hđộng cứu hộ tàu A và cứu nạn thuyền viên/hkhách trên tàu A.
Quy định: người người cứu tính mạng được thưởng và tiền thưởng được trích từ tiền công cứu hộ.

Từ k2/192 ta thấy khi phân chia tcông cứu hộ giữa chủ tàu và thuyền viên tàu cứu hộ thì những thuyền viên nào cứu được tính mạng người bị nạn sẽ được nhận thêm 1 khoản: tiền thưởng do cứu được tính mạng

Hỏi thêm:
1/ Trường hợp nào tiền thưởng ko có?
2/ Tàu A bị nạn, tàu B cứu tàu A còn thuyền viên của tàu A do tàu C cứu thì Tàu C có được thưởng theo k2/192 ko?
avatar
OLD
Maritime Pilot

Tổng số bài gửi : 33
Điểm kinh nghiệm : 67
Ngày tham gia : 16/05/2010
Đến từ : Cõi trên

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Giả định của điều luật

Bài gửi by Bố già on Sun May 30, 2010 10:15 pm

Ông lái đò đã viết:
Hỏi thêm:
1/ Trường hợp nào tiền thưởng ko có?
2/ Tàu A bị nạn, tàu B cứu tàu A còn thuyền viên của tàu A do tàu C cứu thì Tàu C có được thưởng theo k2/192 ko?
1. Trường hợp tiền thưởng không có:
- Không phát sinh cứu hộ tài sản; hoặc
- Hành động cứu tính mạng không liên quan đến hành động cứu hộ tài sản.

2. Tàu B được thưởng tiền công cứu hộ, còn tàu C không được thưởng khoản tiền thưởng do cứu hộ tính mạng (vì không liên quan đến hành động cứu hộ tài sản)
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Giả định của điều luật

Bài gửi by OLD on Sun May 30, 2010 11:10 pm

Bgià trả lời câu 1 đúng nhưng có thể dđạt lại cho rõ nghĩa như sau:
1/ ko có tiền công cứu hộ - không fsinh hđộng cứu tsản thì ko có tiền công cứu hộ nên tiền thưởng cũng ko thể có, nhưng nói như vậy thì chưa bao gồm hết các trường hợp có thể đưa tới kquả tiền thưởng ko có; vì như đã học, có fsinh hđộng cứu hộ mà ko hội đủ 5 đkiện để được hưởng thù lao thì cũng ko có tcông c.hộ. Mặt khác, cũng nên thấy rằng ko fsinh hđộng cứu tsản (chẳng hạn đến nơi thì tàu đã chìm) với cứu mà ko cứu được (đến nơi thì tàu chưa chìm nhưng sau đó thì chìm, tàu cứu hộ không giúp gì được) là như nhau:ko thỏa đkiện 1: phải cứu được tsản. Bgià có thể cho vdụ minh họa trường hợp cứu tính mạng mà ko lquan đến cứu tsản ko?

2/ Câu này Bgià bị sai do hiểu sai cụm từ " lquan đến cùng 1 tai nạn.......tsản đó".Tàu C được thưởng theo k2/192 nếu tàu B có tiền công vì hđộng cứu tsản của tàu B và hđộng cứu người của tàu C lquan đến CÙNG MỘT TAI NẠN. Bgià có nói được "không hiểu" khác với "hiểu sai" thế nào ko?
avatar
OLD
Maritime Pilot

Tổng số bài gửi : 33
Điểm kinh nghiệm : 67
Ngày tham gia : 16/05/2010
Đến từ : Cõi trên

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Giả định của điều luật

Bài gửi by Bố già on Sun May 30, 2010 11:42 pm

Ông lái đò đã viết:
1/ Bgià có thể cho vdụ minh họa trường hợp cứu tính mạng mà ko lquan đến cứu tsản ko?

2/ Bgià có nói được "không hiểu" khác với "hiểu sai" thế nào ko?
1. VD câu 1: tàu A bị nạn, trung tâm TK&CN chỉ định tàu B ở gần đó cứu hộ tàu A, tàu B cứu được tài sản và thuyền viên tàu A, vậy tàu B được tiền công cứu hộ. Một thuyền viên của tàu A bị trôi dạt và được tàu C lúc đó đi ngang qua cứu, vậy tàu C không được tiền công cứu hộ (?)

2. Theo em "hiểu sai" 1 vấn đề là về một khía cạnh gần gần vấn đề đó, sự "hiểu" này là đúng.
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Giả định của điều luật

Bài gửi by OLD on Tue Jun 01, 2010 9:57 pm

1. VD câu 1: tàu A bị nạn, trung tâm TK&CN chỉ định tàu B ở gần đó cứu hộ tàu A, tàu B cứu được tài sản và thuyền viên tàu A, vậy tàu B được tiền công cứu hộ. Một thuyền viên của tàu A bị trôi dạt và được tàu C lúc đó đi ngang qua cứu, vậy tàu C không được tiền công cứu hộ (?)

2. Theo em "hiểu sai" 1 vấn đề là về một khía cạnh gần gần vấn đề đó, sự "hiểu" này là đúng.[/quote]

1. Tàu C đượctiền thưởng vì lquan đến cùng 1 tnạn làm fsinh hđộng cứu hộ của tàu B.

2. Hiểu là kquả của quá trình nhận thức, là có được 1 hình ảnh về svật/hiện tượng/ thực tại khách quan... trong ý thức. Không có quá trình nhận thức thì không hiểu nhưng có nhận thức thì có thể có 6 kết cục:
[/list]a/ không hiểu = không có được hình ảnh về svật (hình ảnh của đối tượng nhận thức)
[/list]b/ hiểu lờ mờ = có hình ảnh nhưng không rõ nét, lẫn lộn một số chi tiết của svật, nhiều chi tiết thuộc svật ko được phát hiện.
[/list]c/ hiểu sai = hình ảnh có được về đối tượng nhận thức là 1 hình ảnh không đúng với svật trong thực tế và ko có svật nào trong thực tế tương ứng với hình ảnh mà quá trình nhận thức đã tạo ra.
[/list]d/ hiểu nhầm (ngộ nhận) = hình ảnh có được về đối tượng nhận thức là 1 hình ảnh không đúng với svật trong thực tế và svật tương ứng với hình ảnh mà nhận thức đã tạo ra là 1 svật khác; nghĩa là, lẽ ra phải có hình ảnh về svật A nhưng do ngộ nhận mà hình ảnh có được là hình ảnh của svật B chứ không phải svật A, nhưng chủ thể cứ đinh ninh đó là svật A. Có câu " trông gà hóa cuốc" chính là nói về sự ngộ nhận / hiểu lầm.
[/list]e/ hiểu đúng = hình ảnh do nhận thức tạo ra là 1 hình ảnh đúng, các chi tiết về svật và quan hệ giữa các chi tiết đó là xác thực
[/list]f/ hiểu ko đầy đủ = có ít nhất 1 chi tiết/quan hệ thuộc svật đã ko được nhận thức, ko được phát hiện.

học = nhận thức lại / phát hiện lại những cái đã được nhận thức / đã được phát hiện. Rất nhiều người đau khổ vì học ko có kết quả nhưng hình như trong số họ ko có ai biết rõ thế nào là học có kquả (!) và điều đáng nói hơn là ngay cả những người sung sướng với kquả học được đánh giá bằng điểm số cao cũng ko có mấy người thấy rõ các kết quả có thể có của quá trình học. Xem vậy thì có thể nói học dở và học giỏi nhưng ko vũng chắc là những trạng thái có cùng căn nguyên.

Hy vọng cung cấp được cho các bạn 1 tiêu chí đủ rõ ràng để tự đánh giá mình là ko hiểu, hiểu đúng, hiểu sai, hiểu lờ mờ, hiểu nhầm hay hiểu ko đầy đủ về 1 svật trong quá trình tự học
avatar
OLD
Maritime Pilot

Tổng số bài gửi : 33
Điểm kinh nghiệm : 67
Ngày tham gia : 16/05/2010
Đến từ : Cõi trên

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Nhờ thầy nhận xét gium bài làm của em

Bài gửi by thanguk on Thu Jun 03, 2010 2:10 pm

HOÀNG VĂN THẮNG HH06B
BÀI TẬP TÌM GIẢ ĐỊNH
Gdinh 27
Điều 27. Giấy chứng nhận dung tích tàu biển hoàng v thắng hh06b làm gđịnh and pls submit yor homework this week (053)
1. Tàu biển Việt Nam và tàu biển nước ngoài khi hoạt động tại vùng nước cảng biển và vùng biển Việt Nam phải có Giấy chứng nhận dung tích tàu biển do tổ chức đăng kiểm Việt Nam hoặc tổ chức đo dung tích tàu biển có thẩm quyền của nước ngoài cấp. Giấy chứng nhận dung tích tàu biển phải phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam và điều quốc tế mà Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.
2. Trường hợp có nghi ngờ về tính xác thực của Giấy chứng nhận dung tích tàu biển quy định tại khoản 1 Điều này thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam tự mình hoặc theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân có liên quan quyết định tiến hành kiểm tra lại dung tích tàu biển. Trong trường hợp kết quả kiểm tra không phù hợp với Giấy chứng nhận dung tích tàu biển thì chủ tàu phải thanh toán các chi phí liên quan đến việc kiểm tra lại dung tích tàu biển. Trong trường hợp kết quả kiểm tra phù hợp với Giấy chứng nhận dung tích tàu biển thì cơ quan nhà nước có thẩm quyền tự quyết định kiểm tra hoặc tổ chức, cá nhân yêu cầu kiểm tra phải chịu chi phí liên quan đến việc kiểm tra lại dung tích tàu biển.
Bài Làm
Giả định của điều 27
Khoản 1:
Gồm 2 giả định
+Giả định 1: Tàu biển Việt Nam
+Giả định 2: Tàu biển nước ngoài hoạt động tại vùng nước cảng biển và vùng biển Việt Nam
Khoản 2:
Gồm 3 giả định
+Giả định 1: Trường hợp có nghi ngờ về tính xác thực của Giấy chứng nhận dung tích tàu biển quy định tại khoản 1
+Giả định 2: Trường hợp kết quả kiểm tra không phù hợp với Giấy chứng nhận dung tích tàu biển
+Giả định 3: Trường hợp kết quả kiểm tra phù hợp với Giấy chứng nhận dung tích tàu biển
Cám ơn thầy nhiều! Very Happy
avatar
thanguk
Third Officer

Tổng số bài gửi : 164
Điểm kinh nghiệm : 181
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MU IS No1
Đến từ : VENUS

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

các ytố cthành gđịnh, gđịnh đgiản, gđịnh ptạp

Bài gửi by OLD on Thu Jun 03, 2010 3:47 pm

Giả định 27.1 là:tàu biển Vnam or tbiển nngoài hđộng tại vnước cbiển và vbiển Vnam.

Trong gđịnh nói trên thì: tbiển Vnam, tbiển nngoài, vnước cbiển, vbiển Vnam là những ytố cthành giả định; cụm từ "hoạt động tại", "và" biểu thị mối liên hệ giữa các ytố đó, những mlhệ này cũng là 1 bphận của gđịnh, chúng gắn kết các ytố của giả định lại thành 1 chỉnh thể cho phép/ đủ để xđịnh quy định nào phải được thực thi.

Gđịnh 27.2 là:
27.2a: có sự nghi ngờ, đã ktra và kquả ktra ko phù hợp với GCN.
27.2b: có sự nghi ngờ, đã ktra và kquả ktra phù hợp với GCN.

Chỗ sai của thanguk là đã diễn giải gđịnh theo cách ko phù hợp với mđích của việc tìm gđịnh. Ta tìm gđịnh là để biết khi nào thì qui định tương ứng phải được thực thi. Sau khi tìm thấy gđịnh bạn hãy check lại bằng cách dựa vào gđịnh chỉ ra qui định tương ứng với nó. giả định tương ứng với 1 và chỉ 1 qui định gọi là gđịnh đgiản. gđịnh tương ứng với nhiều qui định là gđịnh ptạp. gđịnh 27.1 là gđịnh đgiản còn gđịnh 27.2 là gđịnh ptạp ( tương ứng với 2 qđịnh).
avatar
OLD
Maritime Pilot

Tổng số bài gửi : 33
Điểm kinh nghiệm : 67
Ngày tham gia : 16/05/2010
Đến từ : Cõi trên

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết