Các câu hỏi về ổn định tàu

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Các câu hỏi về ổn định tàu

Bài gửi by TriSampr0 on Sat May 26, 2012 11:18 pm

Ai cho em hỏi về hiện tượng Hogging va hiện tương Sagging được không.. Em xin cảm ơn nhiều. !!
avatar
TriSampr0
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 26
Điểm kinh nghiệm : 16
Ngày tham gia : 12/09/2011
Nơi làm việc : Sinh Viên
Đến từ : Đai Học Hàng Hải

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Các câu hỏi về ổn định tàu

Bài gửi by bhthpa on Mon Jul 30, 2012 3:53 pm

@TriSampr0 đã viết:Ai cho em hỏi về hiện tượng Hogging va hiện tương Sagging được không.. Em xin cảm ơn nhiều. !!
Hogging - là tàu ưỡn, khi lực nổi phần giữa tàu lớn hơn trong lượng phân bố ở phần giữa tàu hay nói cách khác là phần mũi và lái phân bố nhiều trọng lượng hơn phần giữa tàu.
Khi đó mớn nước (df+da)/2>dm.
Còn sagging là hiện tượng ngược lại là tàu bị võng.
avatar
bhthpa
Deck Cadet

Tổng số bài gửi : 105
Điểm kinh nghiệm : 123
Ngày tham gia : 15/08/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

mong các bác góp ý cho e một ít :)) CÁC THÔNG SỐ CẦN THIẾT TỪ ĐUỜNG CONG THỦY TĨNH

Bài gửi by ducnhat on Sat Nov 03, 2012 9:04 pm

các bác ơi cho em hỏi các thông số cấn thiết từ "ĐƯỜNG CONG THỦY TĨNH" có phải là:
-xác định được GZmax và góc nghiêng max,mà tại đó tàu có moment hồi phục lớn nhất.từ đó xác định được góc nghiêng giới hạn của tàu với mớn nước hiện có của tàu
-tại góc nghiêng mà làm cho GZmax thì GM ban đầu hay độ dốc ban đầu của đừờng cong sẽ quyết định tới độ lớn của ổn định ban đầu và GZmax.do đó để tăng cừờng độ ổn định cho những tàu có mạn khô thấp hay góc ngập nước lớn thì ta phải thiết kế và bố trí hàng sao cho chúng có chiều cao tâm nghiêng ban đầu lớn
-dựa vào đường cong GZ ta có thể xác định đuợc góc nghiêng tinh của tàu khi biết giá trị của moment nghiêng tĩnh nào đó tác động lên tàu:khi có một moment gây nghiêng nào đó như do dịch chuyển ngang 1 khối hàng,làm trọng tâm tàu dịch chuyển sang vị trí mới G thì cánh tay đòn hồi phục thực tế của tàu chỉ còn bằng G'Z' nghĩa là luôn luôn giảm đi 1 lượng GG'xCos@,với @ là góc nghiêng.khi đó G'Z'=GZ-GG'xCos@
-ta xác định được giới hạn ổn định của tàu: là giới hạn trên đồ thị từ giao điểm thứ 1 của đường cong GZ với trục hoành đến giao điểm lần thứ 2 giữa 2 đường cong này.Với tàu có góc nghiêng cố định ban đầu thì giới hạn này tính từ giao điểm của đường GG'Cos@ tới lần giao thứ 2 giữa đường hoặc giao lần thứ 2 của GZ với trục hoành (chỗ này e cóp trong sách ra ko hiểu j hết Very Happy)

avatar
ducnhat
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 3
Ngày tham gia : 16/04/2012

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết