Cho em hỏi về kinh nghiệm nhận dầu deisel tại bồn

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Cho em hỏi về kinh nghiệm nhận dầu deisel tại bồn

Bài gửi by buithang2010hpvn on Thu Jun 28, 2012 8:29 am

tình hình là ông chú mới mua con tàu dầu chuột khoảng 350 khối.sắp tới sẽ nhận dầu tại bồn chứ.em thấy bảo là bọn bên bồn bơm hàng tính uocs lượng theo công suất bơm và thời gian.e chưa co kinh nghiệm gì về tàu dầu và công tác nhận dầu.mong các bác giúp đỡ nhé.e xin chân thành cảm ơn!!!
avatar
buithang2010hpvn
Carpenter

Tổng số bài gửi : 34
Điểm kinh nghiệm : 34
Ngày tham gia : 03/03/2011
Nơi làm việc : BTL Cảnh Sát Biển
Đến từ : Hải Phòng

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Cho em hỏi về kinh nghiệm nhận dầu deisel tại bồn

Bài gửi by thoi_navi on Thu Jun 28, 2012 9:35 am

Hôm trước có nghe ông Capt tàu dầu nói mỗi lần nhận/trả hàng sẽ cử người lên giám sát việc bơm dầu tại bồn, thường là Đại Phó. Hoặc sau/trước khi nhận/trả hàng sẽ tiến hành đo mực dầu trong các két và tính toán được lượng dầu trên tàu (cách này khó hơn và cần có kinh nghiệm).
avatar
thoi_navi
Third Officer

Tổng số bài gửi : 116
Điểm kinh nghiệm : 40
Ngày tham gia : 15/04/2010
Đến từ : Huế xiti

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Cho em hỏi về kinh nghiệm nhận dầu deisel tại bồn

Bài gửi by buithang2010hpvn on Thu Jun 28, 2012 12:31 pm

vâng.e cần nhất là cái đó đấy bác ak.thấy bảo nhận ở bồn tới khi khảo lại trong két kiểu gì cũng thiếu.bác nào có kinh nghiệm xin chỉ dạy e.thannk!
avatar
buithang2010hpvn
Carpenter

Tổng số bài gửi : 34
Điểm kinh nghiệm : 34
Ngày tham gia : 03/03/2011
Nơi làm việc : BTL Cảnh Sát Biển
Đến từ : Hải Phòng

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Cho em hỏi về kinh nghiệm nhận dầu deisel tại bồn

Bài gửi by buithang2010hpvn on Fri Jun 29, 2012 9:29 pm

không có bác nào giúp e ak
avatar
buithang2010hpvn
Carpenter

Tổng số bài gửi : 34
Điểm kinh nghiệm : 34
Ngày tham gia : 03/03/2011
Nơi làm việc : BTL Cảnh Sát Biển
Đến từ : Hải Phòng

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Cho em hỏi về kinh nghiệm nhận dầu deisel tại bồn

Bài gửi by buithang2010hpvn on Fri Jun 29, 2012 9:29 pm

không có bác nào giúp e ak........................................................
avatar
buithang2010hpvn
Carpenter

Tổng số bài gửi : 34
Điểm kinh nghiệm : 34
Ngày tham gia : 03/03/2011
Nơi làm việc : BTL Cảnh Sát Biển
Đến từ : Hải Phòng

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Cho em hỏi về kinh nghiệm nhận dầu deisel tại bồn

Bài gửi by Nguyễn Hồng Quân on Sat Jul 21, 2012 10:31 pm

Bác đi đại diện rồi kiêm giao nhận luôn à?ông chú Bác đã mua xà lan cấp dầu là ông đó đã có kinh nghiệm rồi,về nhờ ông đấy chỉ cho mấy chiêu,trên diễn đàn không ai nói cho bác đâu!vần đề tế nhị...!Kinh nghiệm thực tế và để y 1 chút sẽ làm được thôi với lại làm gì mà chẳng có hao hụt nhưng ở mức độ nào thôi
avatar
Nguyễn Hồng Quân
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 20
Điểm kinh nghiệm : 14
Ngày tham gia : 28/10/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

giao nhận hàng trên tàu dầu

Bài gửi by vanchung_hanghai on Wed Jun 05, 2013 2:57 pm

Các tình huống khi làm hàng
 Việc dừng từ xa các bơm làm hàng có thể do một sỹ quan chịu trách nhiệm hoặc một thuyền viên thực hiện độc lập hoặc dưới sự chỉ đạo của sỹ quan trực ca.
 Thông tin liên lạc có thể thực hiện trực tiếp hoặc dùng VHF cầm tay.
 Trong khi làm hàng, tại bất kỳ thời điểm nào sỹ quan chịu trách nhiệm đều có thể dễ dàng tiếp cận các nút dừng khẩn cấp ở trên boong hoặc trong buồng điều khiển.
 Sỹ quan chịu trách nhiệm làm hàng phải đảm bảo rằng tất cả những người đang làm nhiệm vụ nắm rõ vị trí và chức năng của các nút dừng khẩn cấp.
Tràn dầu
 Trong trường hợp tràn dầu, phải được thực hiện ngay lập tức dừng khẩn cấp việc làm hàng. Nếu dầu tràn ra biển với một lượng lớn, phải thông báo ngay cho nhà chức trách trên bờ theo quy trình đã được đưa ra trong Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu (SOPEP).
Các trường hợp phải dừng khẩn cấp
 Dừng khẩn cấp được thực hiện trong các trường hợp sau đây:
• Bão có sấm sét;
• Cháy hoặc tình trạng khẩn cấp;
• Dây buộc tàu trong tình trạng nguy hiểm;
• Tràn dầu;
• Két gần đầy và lưu lượng bơm quá cao;
• Bất kỳ tình trạng nghi ngờ nào (ví dụ: bơm nhầm hàng).
3.6 Quy trình làm hàng khi gần đầy (Topping)
 Tốc độ bơm khi rót đầy (topping) phải được sự thỏa thuận giữa tàu với tàu, hoặc tàu với bờ.
 Khi két đầy tới 95 %, các van của két phải được đóng lại, sau khi đảm bảo rằng dầu đang được chuyển tới két khác.
 Khi két cuối cùng gần đầy tới 85%, thì các bơm của bờ hoặc của tàu đang bơm phải ở trong trạng thái sẵn sàng.
 Trước khi két đạt tới 85%, thì sỹ quan chịu phụ trách làm hàng và ít nhất hai thuyền viên phải trực tại vị trí các tay van hoặc các thiết bị điều khiển van đến các két có liên quan.
 15 phút trước khi két đạt tới 95%, điều độ cảng hoặc tàu đang bơm phải được thông báo và yêu cầu giảm lưu lượng bơm 50%.
 5 phút trước khi két đạt tới 95%, phải ra lệnh đóng các bơm trên bờ hoặc dưới tàu đang bơm.
 Một khoảng trống vừa đủ trong két được chừa lại để thổi khí.
 Các két không được bơm đầy quá 98%
Đóng các van
 Khi đã hoàn tất việc làm hàng, tất cả các van trong hệ thống làm hàng hoặc nhận nhiên liệu phải được đóng lại và được ghi vào nhật ký.
Báo cáo về ô nhiễm
 Bất kỳ việc tràn dầu nào xuống nước đều phải báo cho Chính quyền địa phương và Cảng vụ. Việc báo cáo được thực hiện theo hướng dẫn trong Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu (SOPEP).
Đóng và mở các lỗ đo và tu-rom
 Khi tàu đang hàng hải hoặc đang thả neo, các lỗ khoét của các két phải được đóng lại để ngăn ngừa mọi sơ suất làm tràn dầu khi xảy ra sự cố hay tai nạn. Các lỗ đo, tu rom cần đóng bao gồm:
• Lỗ tu-rom;
• Lỗ đo lượng hàng;
• Cửa vệ sinh két;
• Lỗ đo độ vơi.
 Không ai được mở các lỗ đo và tu-rom khi chưa có lệnh của Thuyền trưởng hoặc Thuyền phó nhất.
Chất lượng hàng
 Chủng loại và chất lượng của hàng phải được nêu rõ trong bản lược khai hàng hóa và vận tải đơn. Đảm bảo an toàn trong quá trình làm hàng là trách nhiệm của cả hai phía tàu và cầu cảng, Thuyền phó nhất còn chịu trách nhiệm đảm bảo rằng chủng loại hàng và chất lượng hàng được bơm xuống tàu phù hợp với những gì nêu trong vận tải đơn hay bản lược khai hàng hóa.
 Nếu tàu nhận hàng qua buồng bơm thì các bơm trong buồng bơm phải được cách ly bằng cách đóng các van trên ống hút của bơm và cả các van ngoài boong trên đường ống xả từ bơm.
 Nếu hàng được bơm xuống các hầm theo đường ống trực tiếp, chỉ mở van vào hầm nhận hàng còn các van khác phải được đóng lại.
 Nếu các tay vặn của các van điều khiển bằng tay cần phải đóng trong lúc làm hàng, các tay van này phải được đưa về vị trí đóng (closed).
 Thuyền phó nhất và sĩ quan trực ca phải thường xuyên kiểm tra để xác nhận rằng hàng được bơm vào hay hút ra từ đúng hầm hàng cần thiết và dầu không lọt vào buồng bơm, ngăn cách ly, hoặc rò xuống biển thông qua các lỗ xả ngoài boong.
avatar
vanchung_hanghai
Second Officer

Tổng số bài gửi : 171
Điểm kinh nghiệm : 181
Ngày tham gia : 05/01/2012
Nơi làm việc : master/ captain
Đến từ : quynh luu_nghe an

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Cho em hỏi về kinh nghiệm nhận dầu deisel tại bồn

Bài gửi by trungtrang86hp on Wed Sep 11, 2013 5:12 pm

Nhận đủ hay ko đủ thì vấn đề là thằng đại Phó có kinh nghiệm hay ko thôi.học làm quen và khai thác Tàu dầu nó có bài toán đấy.nhưng thường nhận dầu trong bồn hay nhận ở Tàu cấp dầu thì cũng thiếu thôi,chẳng qua thiếu bao nhiêu cho phép mà thôi
avatar
trungtrang86hp
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 2
Ngày tham gia : 11/09/2013

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Cho em hỏi về kinh nghiệm nhận dầu deisel tại bồn

Bài gửi by boybabykutevn on Sat Nov 02, 2013 7:30 pm

@vanchung_hanghai đã viết: Các tình huống khi làm hàng
 Việc dừng từ xa các bơm làm hàng có thể do một sỹ quan chịu trách nhiệm hoặc một thuyền viên thực hiện độc lập hoặc dưới sự chỉ đạo của sỹ quan trực ca.
 Thông tin liên lạc có thể thực hiện trực tiếp hoặc dùng VHF cầm tay.
 Trong khi làm hàng, tại bất kỳ thời điểm nào sỹ quan chịu trách nhiệm đều có thể dễ dàng tiếp cận các nút dừng khẩn cấp ở trên boong hoặc trong buồng điều khiển.
 Sỹ quan chịu trách nhiệm làm hàng phải đảm bảo rằng tất cả những người đang làm nhiệm vụ nắm rõ vị trí và chức năng của các nút dừng khẩn cấp.
Tràn dầu
 Trong trường hợp tràn dầu, phải được thực hiện ngay lập tức dừng khẩn cấp việc làm hàng. Nếu dầu tràn ra biển với một lượng lớn, phải thông báo ngay cho nhà chức trách trên bờ theo quy trình đã được đưa ra trong Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu (SOPEP).
Các trường hợp phải dừng khẩn cấp
 Dừng khẩn cấp được thực hiện trong các trường hợp sau đây:
• Bão có sấm sét;
• Cháy hoặc tình trạng khẩn cấp;
• Dây buộc tàu trong tình trạng nguy hiểm;
• Tràn dầu;
• Két gần đầy và lưu lượng bơm quá cao;
• Bất kỳ tình trạng nghi ngờ nào (ví dụ: bơm nhầm hàng).
3.6 Quy trình làm hàng khi gần đầy (Topping)
 Tốc độ bơm khi rót đầy (topping) phải được sự  thỏa thuận giữa tàu với tàu, hoặc tàu với bờ.
 Khi két đầy tới 95 %, các van của két phải được đóng lại, sau khi đảm bảo rằng dầu đang được chuyển tới két khác.
 Khi két cuối cùng gần đầy tới 85%, thì các bơm của bờ hoặc của tàu đang bơm phải ở trong trạng thái sẵn sàng.
 Trước khi két đạt tới 85%, thì sỹ quan chịu phụ trách làm hàng và ít nhất hai thuyền viên phải trực tại vị trí các tay van hoặc các thiết bị điều khiển van đến các két có liên quan.
 15 phút trước khi két đạt tới 95%, điều độ cảng hoặc tàu đang bơm phải được thông báo và yêu cầu giảm lưu lượng bơm 50%.
 5 phút trước khi két đạt tới 95%, phải ra lệnh đóng các bơm trên bờ hoặc dưới tàu đang bơm.
 Một khoảng trống vừa đủ trong két được chừa lại để thổi khí.
 Các két không được bơm đầy quá 98%
Đóng các van
 Khi đã hoàn tất việc làm hàng, tất cả các van trong hệ thống làm hàng hoặc nhận nhiên liệu phải được đóng lại và được ghi vào nhật ký.
Báo cáo về ô nhiễm
 Bất kỳ việc tràn dầu nào xuống nước đều phải báo cho Chính quyền địa phương và Cảng vụ. Việc báo cáo được thực hiện theo hướng dẫn trong Kế hoạch ứng phó sự cố tràn dầu (SOPEP).
Đóng và mở các lỗ đo và tu-rom
 Khi tàu đang hàng hải hoặc đang thả neo, các lỗ khoét của các két phải được đóng lại để ngăn ngừa mọi sơ suất làm tràn dầu khi xảy ra sự cố hay tai nạn. Các lỗ đo, tu rom cần đóng bao gồm:
• Lỗ tu-rom;
• Lỗ đo lượng hàng;
• Cửa vệ sinh két;
• Lỗ đo độ vơi.
a cho e xin bài viết đầy đủ về tài liệu này đuợc không ạ
avatar
boybabykutevn
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 2
Điểm kinh nghiệm : 2
Ngày tham gia : 13/04/2012

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Cho em hỏi về kinh nghiệm nhận dầu deisel tại bồn

Bài gửi by vanchung_hanghai on Fri Feb 07, 2014 11:10 pm

thì tàu dầu quy định về 15 degrees, và dầu thì có tính chất nở nên nó không bao giờ cho phép nhận đầy tải.
avatar
vanchung_hanghai
Second Officer

Tổng số bài gửi : 171
Điểm kinh nghiệm : 181
Ngày tham gia : 05/01/2012
Nơi làm việc : master/ captain
Đến từ : quynh luu_nghe an

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Cho em hỏi về kinh nghiệm nhận dầu deisel tại bồn

Bài gửi by vanchung_hanghai on Fri Feb 07, 2014 11:13 pm

quy trình nhận dầu bất kỳ bạn nhận dầu ở nhiệt độ nào thi bạn cũng phải quy về 15 độ C để tính cả. mà bạn lên đại phó mới học mà bạn!!! Hoa hồng Hoa hồng 
avatar
vanchung_hanghai
Second Officer

Tổng số bài gửi : 171
Điểm kinh nghiệm : 181
Ngày tham gia : 05/01/2012
Nơi làm việc : master/ captain
Đến từ : quynh luu_nghe an

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết