Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by Bố già on Thu Aug 12, 2010 10:03 pm



Được sửa bởi Bố già ngày Fri Mar 15, 2013 8:19 pm; sửa lần 3.
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by Bố già on Thu Aug 12, 2010 10:04 pm

BẢO HIỂM HÀNG HẢI


Câu 1: Trình bày những nguyên tắc cơ bản trong bảo hiểm hàng hải?

Câu 2: Những rủi ro thông thường trong hàng hải được bảo hiểm là gì?

Câu 3: Hãy phân loại tổn thất trong bảo hiểm hàng hải.

Câu 4: Thế nào là tổn thất chung, phương pháp tính toán phân chia tổn thất chung?

Câu 5: Những rủi ro được và không được bảo hiểm theo điều kiện bảo hiểm thời hạn thân tàu (mọi rủi ro hàng hải) (I.T.C.A.R)?

Câu 6: Điều kiện tiêu chuẩn về bảo hiểm tổn thất toàn bộ thân tàu (Institute Standard Total Loss Only-TLO)?

Câu 7: Cho biết hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm thân tàu sẽ tự động chấm dứt trong trường hợp nào?

Câu 8: Giải thích về trách nhiệm đơn và trách nhiệm chéo trong bảo hiểm tàu biển.

Câu 9: Trình bày phạm vi bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ tàu ở Việt Nam.

Câu 10: Khi sự cố xảy ra gây nên tổn thất, tàu muốn được bảo hiểm bồi thường thì phải thỏa mãn những điều kiện gì?

Câu 11: Khi xảy ra sự cố gây tổn thất thuyền trưởng phải tiến hành những thủ tục pháp lý như thế nào và hồ sơ đòi bồi thường tổn thất bao gồm những giấy tờ gì?

Câu 12: Trình bày đối tượng và quyền lợi trong bảo hiểm hàng hóa.

Câu 13: Trình bày tóm tắt các điều kiện bảo hiểm trong bảo hiểm hàng hoá.

Câu 14: Trình bày nội dung hợp đồng bảo hiểm hàng hoá ở Việt Nam.

Câu 15: Trình bày nghĩa vụ của người được bảo hiểm khi có tổn thất xảy ra trong bảo hiểm hàng hoá vận chuyển bằng đường biển.
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by Bố già on Thu Aug 12, 2010 10:10 pm

ĐỊA VĂN


Câu 1: Thế nào là đường chạy tàu ngắn nhất, đường chạy tàu nhanh nhất, đường chạy tàu an toàn nhất, đường chạy tàu có lợi nhất?

Câu 2: Nêu trình tự các bước lập kế hoạch chuyến đi.

Câu 3: Nêu các phương pháp xác định vị trí tàu khi hàng hải ngoài khơi. Phân tích độ chính xác.

Câu 4: Nêu các phương pháp xác định vị trí tàu khi hàng hải ven bờ. Phân tích độ chính xác.

Câu 5: Nội dung NP 131, PILOT CHART. Phân tích các thông tin được sử dụng trong hàng hải.

Câu 6: Nội dung NP 136. Phân tích các thông tin được sử dụng trong hàng hải.

Câu 7: Nêu các phương pháp chạy tàu. Áp dụng trong thực tế hàng hải.

Câu 8: Nội dung NP 281-288. Phân tích các thông tin được sử dụng trong hàng hải.

Câu 9: Nội dung NP 201-204. Phân tích các thông tin được sử dụng trong hàng hải.

Câu 10: Nêu nội dung các loại hải đồ dùng trong hàng hải. Công tác chuẩn bị hải đồ, lưu ý khi sử dụng hải đồ trên biển.

Câu 11: Nội dung, phương pháp tu chỉnh hải đồ.

Câu 12: Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến tầm nhìn xa mục tiêu. Nội dung LIST OF LIGHTS AND FOG SIGNALS.

Câu 13: Nêu các hiểu biết về mạng lưới đường đẳng trị, ứng dụng trong thực tế hàng hải. Khi sử dụng hải đồ của các nước khác nhau, cần lưu ý điều gì, tại sao?

Câu 14: Phương pháp xác định vị trí tàu bằng hệ thống vệ tinh. Phân tích độ chính xác.

Câu 15: Phương pháp xác định vị trí tàu bằng hệ thống Radar hàng hải sử dụng các mục tiêu bờ, phân tích độ chính xác.

Câu 16: Công tác chuẩn bị hải đồ cho một chuyến đi.

Câu 17: Nêu các ưu khuyết điểm, phân tích độ chính xác cùa các phương pháp xác định vị trí tàu đồng thời và không đồng thời.

Câu 18: Trình bày những khái niệm về các loại sai số, ứng dụng trong thực tế hàng hải.

Câu 19: Nêu các yếu tố gió và nước tác động đến hướng đi của tàu.Cách xác định, hiệu chỉnh để tàu đi đúng hướng.

Câu 20: Nội dung SAILING DIRECTIONS. Phân tích các thông tin được sử dụng trong hàng hải.
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by Bố già on Thu Aug 12, 2010 10:19 pm

ĐIỀU ĐỘNG TÀU


Câu 1: Trình bày các chế độ hoạt động của Máy chính (Động cơ Diesel không sử dụng hộp số) trong quá trình điều động tàu.

Câu 2: Trình bày các phương pháp xác định tốc độ tàu.

Câu 3: Trình bày mục đích của việc xác định tốc độ và ứng dụng trong điều động tàu.

Câu 4: Trình bày các yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ tàu và vận dụng trong quá trình điều động tàu.

Câu 5: Trình bày vòng quay trở của tàu và các yếu tố cơ bản của vòng quay trở trong điều động tàu.

Câu 6: Trình bày hiện tượng nghiêng ngang khi tàu quay trở và ảnh hưởng của nó trong quá trình điều động tàu.

Câu 7: Trình bày cách xác định các yếu tố của vòng quay trở bằng mục tiêu cố định.

Câu 8: Trình bày cách xác định các yếu tố của vòng quay trở bằng phương pháp hướng và tốc độ.

Câu 9. Trình bày cách xác định các yếu tố của vòng quay trở bằng phương pháp sử dụng GPS.

Câu 10: Trình bày ứng dụng của việc xác định các yếu tố của vòng quay trở trong điều động tàu.

Câu 11: Trình bày quán tính tàu và ứng dụng của việc xác định quán tính tàu trong điều động tàu.

Câu 12: Trình bày phương pháp xác định quán tính tàu bằng mục tiêu cố định.

Câu 13: Trình bày phương pháp xác định quán tính tàu bằng GPS.

Câu 14.Trình bày ảnh hưởng của chiều dài, chiều rộng, mớn nước đến tính ổn định hướng và quay trở của tàu.

Câu 15: Trình bày ảnh hưởng của vùng nước nông cạn đến tính năng điều động tàu, biện pháp xử lý để làm giảm ảnh hưởng.

Câu 16: Khi tàu hành trình trong luồng hẹp, trình bày ảnh hưởng của hiệu ứng bờ, biện pháp xử lý để làm giảm ảnh hưởng.

Câu 17: Trình bày hiện tượng hai tàu hút nhau khi vượt và biện pháp xử lý.

Câu 18: Trình bày ảnh hưởng của chân vịt chiều phải khi tàu chạy tới ,bánh lái ở vị trí “ Zero “. (Midship).

Câu 19: Trình bày ảnh hưởng của chân vịt chiều phải khi tàu chạy lùi ,bánh lái ở vị trí “ Zero “. (Midship).

Câu 20: Sử dụng ảnh hưởng của chân vịt chiều phải để thực hiện điều động tàu quay trở ngắn vòng trong vùng nước hẹp.

Câu 21: Trình bày tác dụng của neo trong điều động tàu.

Câu 22: Trình bày cách lựa chọn vùng neo và vị trí neo trên tuyến hành trình để tránh bão và các tình huống khẩn cấp khác.

Câu 23: Công tác chuẩn bị thả neo và phương pháp điều động tàu thả 1 neo trong điều kiện gió, nước êm.

Câu 24: Công tác chuẩn bị thả neo và phương pháp điều động tàu thả 1 neo trong điều kiện ngược dòng chảy.

Câu 25: Công tác chuẩn bị thả neo và phương pháp điều động tàu thả 1 neo trong điều kiện xuôi dòng.

Câu 26: Công tác chuẩn bị thả neo và phương pháp điều động tàu thả 2 neo chữ V để chống bão trong khu vực ảnh hưởng bão nhiệt đới ở Bắc Bán Cầu.

Câu 27: Công tác chuẩn bị kéo neo và phương pháp điều động tàu kéo neo trong điều kiện gió, nước êm và khi có dòng chảy (tàu thả một neo).

Câu 28: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu ra cầu và phương pháp điều động tàu ra cầu (tầu cập mạn phải) khi có ảnh hưởng của dòng chảy từ mũi về lái,không có ảnh hưởng của gió, không sử dụng tàu lai. Tàu có thả 1 neo ngòai lúc vào cầu.

Câu 29: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu cập cầu mạn trái và phương pháp điều động tàu cập cầu không có ảnh hưởng của dòng chảy,gió, không sử dụng tàu lai.

Câu 30: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu cập cầu mạn phải và phương pháp điều động tàu cập cầu khi có ảnh hưởng của dòng chảy, không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 1 tàu lai.

Câu 31: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu cập cầu mạn phải và phương pháp điều động tàu cập cầu có ảnh hưởng của dòng chảy, không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 2 tàu lai.

Câu 32: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu cập cầu mạn trái và phương pháp điều động tàu cập cầu có ảnh hưởng của gió thổi từ ngoài vào cầu, sử dụng 2 tàu lai.

Câu 33: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu cập cầu mạn phải và phương pháp điều động tàu cập cầu có ảnh hưởng của gió thổi từ ngoài vào cầu, có sử dụng neo, không sử dụng tàu lai.

Câu 34: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu ra cầu (tầu đang cập mạn trái) và phương pháp điều động tàu ra cầu không có ảnh hưởng của dòng chảy, gió, không sử dụng tàu lai.

Câu 35: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu ra cầu (tầu đang cập mạn phải) và phương pháp điều động tàu ra cầu khi có ảnh hưởng của dòng chảy từ mũi về lái, không có ảnh hưởng của gió, không sử dụng tàu lai.

Câu 36: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu ra cầu (tầu đang cập mạn phải ) và phương pháp điều động tàu ra cầu khi có ảnh hưởng của dòng chảy từ lái về mũi,không có ảnh hưởng của gió, không sử dụng tàu lai.

Câu 37: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu ra cầu (tầu đang cập mạn trái) và phương pháp điều động tàu ra cầu khi có ảnh hưởng của dòng chảy từ mũi về lái,không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 1 tàu lai.

Câu 38: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu ra cầu (tầu đang cập mạn trái )và phương pháp điều động tàu ra cầu khi có ảnh hưởng của dòng chảy từ mũi về lái,không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 2 tàu lai.

Câu 39: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu ra cầu (tầu đang cập mạn phải) và phương pháp điều động tàu ra cầu khi có ảnh hưởng của dòng chảy từ lái về mũi,không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 1 tàu lai.Sau khi ra cầu tầu phải quay đầu.

Câu 40: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu ra cầu (tầu đang cập mạn phải)và phương pháp điều động tàu ra cầu khi có ảnh hưởng của dòng chảy từ lái về mũi,không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 2 tàu lai. Sau khi ra cầu tầu phải quay đầu.

Câu 41: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu vào phao và phương pháp điều động tàu vào phao khi có ảnh hưởng của dòng chảy,tàu không phải quay đầu, không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 1 tàu lai.

Câu 42: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu vào phao và phương pháp điều động tàu vào phao khi có ảnh hưởng của dòng chảy,tàu phải quay đầu, không có ảnh hưởng của gió, có sử dụng neo, sử dụng 1 tàu lai.

Câu 43: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu vào phao và phương pháp điều động tàu vào phao khi có ảnh hưởng của dòng chảy,tàu phải quay đầu, không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 2 tàu lai.

Câu 44: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu rời phao và phương pháp điều động tàu rời phao khi có ảnh hưởng của dòng chảy,tàu không phải quay đầu sau khi rời phao, không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 2 tàu lai.

Câu 45: Trình bày công tác chuẩn bị điều động tàu rời phao và phương pháp điều động tàu rời phao khi có ảnh hưởng của dòng chảy,tàu phải quay đầu sau khi rời phao, không có ảnh hưởng của gió, sử dụng 2 tàu lai.

Câu 46: Khi tàu bị vào trong khu vực ảnh hưởng của bão nhiệt đới ở Bắc Bán Cầu. Trình bày cách xác định vị trí tàu trong bão và phương pháp điều động tàu khi tàu nằm ở bán vòng nguy hiểm.

Câu 47: Khi tàu bị vào trong khu vực ảnh hưởng của bão nhiệt đới ở Bắc Bán Cầu. Trình bày cách xác định vị trí tàu trong bão và phương pháp điều động tàu khi tàu nằm ở trên đường di chuyển của bão và ở bán vòng hàng hải.


Được sửa bởi Bố già ngày Thu Mar 03, 2011 10:46 pm; sửa lần 1.
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by Bố già on Thu Aug 12, 2010 10:26 pm

KHÍ TƯỢNG


Câu 1: Vẽ hình minh họa bão ở BBC với các yếu tố sau:
- Đường đẳng áp.
- Hướng gió.
- Mắt bão.
- Quỹ đạo kinh điển của bão nhiệt đới.
- Giải thích tại sao gọi là bán vòng nguy hiểm, bán vòng hàng hải.

Câu 2: Trình bày các vùng thường xuất hiện bão trên thế giới, tên địa phương của bão ở các khu vực này, mùa bão ở vùng biển Việt Nam và hướng di chuyển của chúng?

Câu 3: Cách phân loại Front theo quan điểm động học, mô tả thời tiết trong front lạnh (Cold front).

Câu 4: Hãy trình bày nội dung thường cho trên bản đồ Fasimile ?

Câu 5: Sự biến đổi nhiệt độ trong tầng đối lưu và quá trình hình thành mây?

Câu 6: Hãy nêu các yếu tố khí tượng cơ bản, các dụng cụ quan trắc chúng.?

Câu 7: Hãy cho biết phương pháp quan trắc khí áp trên tàu biển, ý nghĩa của việc quan trắc.

Câu 8: Trình bày công tác quan trắc nhiệt độ không khí, nhiệt độ mặt biển, dự báo khu vực có sương mù?

Câu 9: Trình bày nội dung công tác quan trắc gió trên tàu?

Câu 10: Trình bày nội dung công tác quan trắc tầm nhìn xa trên tàu?
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by Bố già on Thu Aug 12, 2010 10:32 pm

LA BÀN TỪ


Câu 1: Trình bày cấu tạo của la bàn từ. Nêu công thức tổng quát độ lệch riêng là la bàn từ. Nêu ý nghĩa các thành phần và trình bày đa giác lực độ lệch.

Câu 2: Nguyên nhân và các trường hợp nào phải tiến hành khử độ lệch riêng la bàn từ. Trình bày phương pháp Airy khử độ lệch riêng la bàn từ.

Câu 3: Hãy trình bày việc thực hiện khử độ lệch riêng la bàn từ của tàu theo phương pháp Airy bằng cách dùng chập tiêu (khử theo định kỳ, hoặc quy định).

Câu 4: Hãy trình bày việc thực hiện khử độ lệch riêng la bàn từ của tàu theo phương pháp Airy bằng cách dùng la bàn con quay trên tàu (khử theo định kỳ, hoặc quy định).
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by Bố già on Thu Aug 12, 2010 10:37 pm

LUẬT HÀNG HẢI


Câu 1: Khi làm thủ tục vào cảng Việt Nam, những loại giấy tờ nào phải xuất trình và phải nộp cho các cơ quan có thẩm quyền?

Câu 2: Những quy định khi làm thủ tục vào cảng Việt Nam?

Câu 3: Khi làm thủ tục rời cảng Việt Nam, những loại giấy tờ nào phải xuất trình và phải nộp cho các cơ quan có thẩm quyền?

Câu 4: Các loại nhật ký trên tàu, trình bày ngắn gọn nội dung chủ yếu của Nhật ký hàng hải và nhật ký dầu (Oil Record Book)?

Câu 5: Cho biết các quy định về việc thải dầu theo phụ lục I công ước Marpol 73/78?

Câu 6: Cho biết các quy định về việc thải rác theo phụ lục V công ước Marpol 73/78?

Câu 7: Cho biết các loại giấy chứng nhận an toàn chủ yếu do Đăng kiểm Việt nam (VIRES) cấp cho tàu biển Việt Nam khi tham gia tuyến hành trình quốc tế?

Câu 8: Việc phân chia các vùng biển được quy định như thế nào trong Công ước quốc tế về luật biển năm 1982?

Câu 9: Chế độ pháp lý đối với vùng lãnh hải của quốc gia ven biển được quy định như thế nào trong Công ước quốc tế về luật biển năm 1982?

Câu 10: Trình bày chức năng và nhiệm vụ chủ yếu của Đại lý, và môi giới hàng hải?

Câu 11: Trình bày trách nhiệm của người vận chuyển được quy định trong hợp đồng vận chuyển hàng hoá?

Câu 12: Thế nào là vận tải đơn đường biển: định nghĩa, chức năng, phân loại?

Câu 13: Người vận chuyển được miễn trách đối với những tổn thất nào của hàng hoá vận chuyển bằng đường biển?

Câu 14: SOPEP là gì, trình bày nội dung cơ bản của quy trình này?
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by Bố già on Thu Aug 12, 2010 10:45 pm

QUY TẮC TRÁNH VA


Câu 1: Đèn và dấu hiệu của:
- Tàu thuyền bị mắc cạn.
- Tàu thuyền neo.
- Tàu thuyền bị mất khả năng chủ động.

Câu 2: Thế nào là Tốc độ an toàn, các yếu tố chi phối tốc độ an toàn?

Câu 3: Tín hiệu sương mù của các tàu thuyền trong tầm nhìn xa bị hạn chế?

Câu 4: Nghĩa vụ của tàu thuyền được nhường đường?

Câu 5: Tín hiệu điều động và tín hiệu thông báo?

Câu 6: Hành trình trong luồng hẹp?

Câu 7: Trách nhiệm tương quan giữa các tàu (Điều 18)?

Câu 8: Hành động tránh va được thực hiện như thế nào? Thời điểm đưa ra hành động tránh va khi nào?

Câu 9: Áp dụng COLREG -72 để tránh va khi hai tàu thuyền nhìn thấy lẫn nhau trong mọi tình huống ở trên biển?

Câu 10: Xác định nguy cơ va chạm khi:
- Hai tàu thuyền nhìn thấy lẫn nhau.
- Trong tầm nhìn xa bị hạn chế.
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by Bố già on Thu Aug 12, 2010 10:54 pm

THIÊN VĂN


A. LÝ THUYẾT:

Câu 1: Trình bày về Thiên cầu: Định nghĩa – Các điểm, đường và vòng chính – Cách dựng Thiên cầu theo vị trí người quan sát.

Câu 2: Trình bày các hệ toạ độ dùng trong Thiên văn hàng hải.

Câu 3: Trình bày đặc điểm chuyển động nhìn thấy ngày đêm của thiên thể (Ví dụ minh hoạ cụ thể).

Câu 4: Trình bày về chuyển động nhìn thấy hằng năm của Mặt trời.

Câu 5: Trình bày múi giờ, giờ luật, giờ mùa hè, giờ tàu, đường đổi ngày và công tác hiệu chỉnh thời gian trên tàu.

Câu 6: Trình bày công tác hiệu chỉnh Sextant.

Câu 7: Trình bày phương pháp đo độ cao thiên thể : Độ cao kinh tuyến và độ cao ngoài kinh tuyến.

Câu 8: Trình bày ảnh hưởng của vị trí dự đoán lên số hiệu chỉnh la bàn được xác định bằng Thiên văn.

Câu 9: Trình bày các tính chất của đường cao vị trí và ứng dụng của chúng trong hàng hải.

Câu 10: Trình bày phương pháp xác định vị trí tàu bằng quan sát đồng thời hai thiên thể.


B. BÀI TẬP:

Câu 1: Xác định số hiệu chỉnh la bàn bằng đo phương vị Mặt trời, định tính và Sao Polaris.

Câu 2: Tính toán các yếu tố của đường cao vị trí.

Câu 3: Thao tác xác định vị trí tàu trên giấy trắng.

Câu 4: Xác định vĩ độ của người quan sát bằng đo độ cao kinh tuyến Mặt trời và sao Polaris.
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by Bố già on Thu Aug 12, 2010 11:01 pm

XẾP DỠ


Câu 1: Trình bày tính ổn định nguyên vẹn của tàu.

Câu 2: Trình bày phương pháp Murray để tính sức bền dọc thân tàu.

Câu 3: Cách xây dựng đường cong ổn định tĩnh. Các yếu tố của đường cong. Tiêu chuẩn ổn định của IMO cho tàu hàng khô.

Câu 4: Sử dụng hồ sơ thế vững để tình toán yêu cầu ổn định của IMO cho tàu chở hàng hạt rời có giấy phép.

Câu 5: Các biện pháp cố định bề mặt hàng hạt rời theo quy định của IMO.

Câu 6: Lập bảng tính tóan ổn định và hiệu số mớn nước cho phương án xếp hàng. Các công thức hiệu chỉnh.

Câu 7: Những yêu cầu và cách tiến hành lập sơ đồ xếp hàng cho tàu hàng khô.

Câu 8: Tính toán lượng hàng thông qua công tác giám định mớn nước (theo mẫu giám định).

Câu 9: Nguyên nhân hư hỏng, thiếu hụt hàng hóa và biện pháp phòng ngừa.

Câu 10: Nêu 04 nguyên tắc chính để thông gió hầm hàng.

Câu 11: Tóm tắt nội dung bộ luật IMDG Code – Những thông tin chính lấy từ bộ luật này.

Câu 12: Trình tự nhận hàng cho tàu khí hóa lỏng nói chung và tính toán lượng hàng khí hóa lỏng trong két.

Câu 13: Tính chất và các lưu ý khi vận chuyển hàng quặng chở rời.

Câu 14: Đặc điểm và các lưu ý khi vận chuyển gỗ.
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by vodanh_hh on Mon Sep 20, 2010 4:36 pm

thanks,nhưng có đáp án thì tốt hơn, Basketball
avatar
vodanh_hh
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 27/06/2010
Nơi làm việc : lái tàu
Đến từ : vũng tàu

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by mr_ku99 on Fri Nov 12, 2010 12:27 pm

thanks you các bác nha.
avatar
mr_ku99
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 17
Điểm kinh nghiệm : 24
Ngày tham gia : 02/11/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by mr_ku99 on Fri Nov 12, 2010 1:12 pm

cho em hỏi đây là đề cương ôn thi tốt nghiệp chứ không phải đề cương thi học kỳ hả?
avatar
mr_ku99
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 17
Điểm kinh nghiệm : 24
Ngày tham gia : 02/11/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by Bố già on Fri Nov 12, 2010 8:23 pm

@mr_ku99 đã viết:cho em hỏi đây là đề cương ôn thi tốt nghiệp chứ không phải đề cương thi học kỳ hả?
Đúng rồi, đề cương tốt nghiệp chứ học kỳ làm gì có.
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by PHAM DUC TAI on Fri Nov 12, 2010 8:50 pm

cam on cac bac hh06b nhiu nha
nhung cai nay that la hay
ca bac co de cuong mon nao nua thi chia se cho bon em voi nha
nam nay bon em hoc :dieu dong tau,tranh va,on dinh tau,luat hang hai,cong uoc quoc te nua
thanks


-------------------
Chú ý viết Tiếng Việt có dấu nha bạn
avatar
PHAM DUC TAI
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 9
Điểm kinh nghiệm : 11
Ngày tham gia : 20/04/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by Bố Trẻ on Thu Nov 18, 2010 1:16 am

thank you very much
avatar
Bố Trẻ
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 6
Điểm kinh nghiệm : 6
Ngày tham gia : 16/11/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by kingman06b on Mon Nov 29, 2010 8:35 am

không biết thi cuối kì có ra mấy câu hỏi này không hii Very Happy Smile Very Happy
avatar
kingman06b
Third Officer

Tổng số bài gửi : 117
Điểm kinh nghiệm : 67
Ngày tham gia : 25/03/2010
Nơi làm việc : Wagenborg Shipping

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by Bố già on Thu Mar 03, 2011 10:50 pm

Mới cập nhật lại đề cương môn Điều động tàu theo thông tin từ Khoa Hàng hải.
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by vuthanhtrung_dragon on Fri Mar 04, 2011 8:53 am

Nhìn vào bộ câu hỏi môn điều động mà ớn cả người , học nguyên cả cuốn sách chưa chắc thi làm đc mấy câu đó .
avatar
vuthanhtrung_dragon
Captain

Tổng số bài gửi : 1053
Điểm kinh nghiệm : 1249
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by Bao Van on Mon Mar 07, 2011 4:25 pm

hi!
cái này trùng với đề cương thi tốt nghiệp tháng 3 này của khóa 05 đó.
khóa mình không biết có trùng đề cương này không?
mà điều động dài thế nhỉ.
avatar
Bao Van
Deck Cadet

Tổng số bài gửi : 64
Điểm kinh nghiệm : 22
Ngày tham gia : 17/06/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by hh07b_dktb on Wed Jun 29, 2011 9:31 am

@Bố già đã viết:Mới cập nhật lại đề cương môn Điều động tàu theo thông tin từ Khoa Hàng hải.
anh cho em hỏi đề cương này là dành chung cho tất cả các khóa hay chỉ cho khóa 06 vậy?
avatar
hh07b_dktb
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 27
Điểm kinh nghiệm : 36
Ngày tham gia : 27/05/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by Bố già on Wed Jun 29, 2011 10:02 am

@hh07b_dktb đã viết:anh cho em hỏi đề cương này là dành chung cho tất cả các khóa hay chỉ cho khóa 06 vậy?
Cho tất cả các khóa.
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by Nguyễn văn Bằng on Fri Jul 01, 2011 2:06 pm

cảm ơn thầy,nhưng khoa 07 tụi em môn xế dỡ lai chia thành 2 môn la ổn định và vận chuyển bảo quản hàng hóa.không có môn bảo hiểm thầy ah.giờ bọn e phải làm sao thầy,em cảm ơn.
avatar
Nguyễn văn Bằng
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 6
Điểm kinh nghiệm : 6
Ngày tham gia : 14/04/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by vuphong on Fri Jul 01, 2011 2:49 pm

@Nguyễn văn Bằng đã viết:cảm ơn thầy,nhưng khoa 07 tụi em môn xế dỡ lai chia thành 2 môn la ổn định và vận chuyển bảo quản hàng hóa.không có môn bảo hiểm thầy ah.giờ bọn e phải làm sao thầy,em cảm ơn.
đồng chí Bằng cứ ôn lại những gì mình đã học thôi, mấy môn kia không học thì ôn làm gì.
Còn hai môn Ổn định và Vận chuyển hàng hóa thì học môn Vận chuyển HH thôi, vì trong môn này có những bài toán bao hàm toàn bộ kiến thức bên ổn định rồi, ..
chúc đạt kết quả tốt.
avatar
vuphong
Second Officer

Tổng số bài gửi : 220
Điểm kinh nghiệm : 195
Ngày tham gia : 29/06/2010
Đến từ : Nam Dinh

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Ôn thi tốt nghiệp khoa ĐKTB

Bài gửi by quyet12b on Fri Jul 15, 2011 12:54 pm

đây là đề cương của đại học à các bác, thế của cao đẳng có nên học theo cái này không hay là có đề cương khác
avatar
quyet12b
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 25
Điểm kinh nghiệm : 37
Ngày tham gia : 03/05/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Trang 1 trong tổng số 2 trang 1, 2  Next

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết