Ai Giúp Em Về Cái Này Với:"Con Hào Bám Vào Tàu Thì Làm Sao Gỡ Ra Và Gõ Rỉ Tại Đó Ra Sao"

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Ai Giúp Em Về Cái Này Với:"Con Hào Bám Vào Tàu Thì Làm Sao Gỡ Ra Và Gõ Rỉ Tại Đó Ra Sao"

Bài gửi by taduyquan on Thu Sep 23, 2010 5:39 pm

Em Đang Làm Bài Báo Cáo Về Quy Trình Gõ Rỉ Và Sự Ăn Mòn Kim Loại.Mình Tìm Được 1 Số Tài Liệu Về Sự Ăn Mòn KL Rồi Nhưng Còn 1 Cách Có THể Ăn Mòn Nữa Là Những Con Hào Bám Vào Vỏ Tàu Sẽ Làm Cho Tàu Bị Ăn Mòn Nhưng Mình Ko Bik Nó Bám Vào Đâu Và Làm Cách Nào Gõ Gỉ Được Evil or Very Mad
avatar
taduyquan
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 8
Điểm kinh nghiệm : 17
Ngày tham gia : 12/09/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Ai Giúp Em Về Cái Này Với:"Con Hào Bám Vào Tàu Thì Làm Sao Gỡ Ra Và Gõ Rỉ Tại Đó Ra Sao"

Bài gửi by luckyman2006 on Wed Sep 29, 2010 10:29 pm

Những con hào thường là bám vào phần tàu ngập nước thường xuyên,thường thì các tàu ngày nay đều có loại sơn đặc biệt để chống hào bám vào do đó nếu có hào thì chỉ có ở những tàu cũ và thô sơ thôi
Còn việc gõ rỉ thì đục hào ra làm một cái bếp và cùng nhau ngồi gõ rỉ đến khi nào xỉn thì đi tăng 2>3>4
hehe
Chúc ngon miệng nhé@@@
avatar
luckyman2006
Third Officer

Tổng số bài gửi : 148
Điểm kinh nghiệm : 85
Ngày tham gia : 19/03/2010
Đến từ : Ca Mau

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Ai Giúp Em Về Cái Này Với:"Con Hào Bám Vào Tàu Thì Làm Sao Gỡ Ra Và Gõ Rỉ Tại Đó Ra Sao"

Bài gửi by vuthanhtrung_dragon on Fri Oct 01, 2010 11:25 am

Nhân đây, mình cũng muốn giới thiệu với các bạn về hệ thống M.G.P.S (Marine Growth Preventing System)_Hệ thống chống hà bám bằng điện cực:
Sự xuất hiện hà bám tăng lên khi hà, trai và những sinh vật biển khác thâm nhập vào hệ thống ống tàu và định cư trong bề mặt nơi mà chúng phát triển và sinh sôi nảy nở rất nhanh.
Trong hầu hết các trường hợp nghiêm trọng, toàn bộ hệ thống cung cấp nước biển trở nên tắc nghẽn hoàn toàn, ảnh hưởng tới tính an toàn và khả năng vận hành của tàu. Trong trường hợp khác, làm suy yếu dòng chảy của nước biển qua hệ thống làm mát và có thể làm
giảm hiệu quả của máy, dẫn tới tăng sự tiêu hao nhiên liệu.
Hệ thống KC chủ yếu dựa trên hiện tượng điện phân, điện cực được cấu thành từ đồng,nhôm và sắt được nuôi bằng dòng điện cưỡng bức từ hệ thống điều khiển.
Điện cực thường được lắp thành đôi trong van thông biển hay bầu lọc nước biển nơi mà trực tiếp tiếp xúc với dòng nước biển chảy vào. Điện cực cũng có thể được lắp trong các két độc lập trước khi đưa vào hệ thống ống và thiết bị sau nó. Mặc dù sự hàm lượng đồng ở
trạng thái hoà tan là rất nhỏ ví dụ nhỏ hơn 2 phần tỉ, chúng đủ để chống sinh vật biển cư trú và luân chuyển trong hệ thống và tạo nên một lớp bảo vệ ngăn ngừa ăn mòn trong bề mặtcủa ống.
Theo cách này, Hệ thống chống hà KC mang tới sự bảo vệ hoàn toàn và liên tục cho hệ thống ống, van và bầu ngưng cũng như các thiết bị sống còn như hệ thống cứu hoả, hệ thống làm lạnh và hệ thống điều hoà.

Nói vậy, thì bạn đã biết chúng ta vẫn dùng phương pháp chống ăn mòn như trước đây. Việc bố trí các tấm kẽm như thế nào, số lượng bao nhiêu thì cần phải tính toán, thi công một cách chuẩn xác để không làm ảnh hưởng đến chất lượng của tàu
avatar
vuthanhtrung_dragon
Captain

Tổng số bài gửi : 1053
Điểm kinh nghiệm : 1249
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết