Thắc mắc về công tác điều động tàu

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Thắc mắc về công tác điều động tàu

Bài gửi by 1234-2020 on Thu Dec 16, 2010 3:58 pm

anh em thảo luận giúp mình về điều động tàu tránh vùng ảnh hưởng của bão?
các hiện tượng ảnh hưởng khi tàu hành trình trong luồng hẹp?
mình đọc sách của capt Thành với sthh của capt Kinh mà khó hiểu quá
thank!
avatar
1234-2020
Deck Cadet

Tổng số bài gửi : 63
Điểm kinh nghiệm : 74
Ngày tham gia : 13/12/2010
Đến từ : việt nam

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Thắc mắc về công tác điều động tàu

Bài gửi by Bố già on Sat Dec 18, 2010 1:19 am

@1234-2020 đã viết:anh em thảo luận giúp mình về điều động tàu tránh vùng ảnh hưởng của bão?
Nếu tàu bạn đang muốn tránh một vùng áp thấp, quan sát khí áp kế trên tàu nếu thấy khí áp giảm dần tức là bạn đang đi về phía tâm của áp thấp. Khi đó phải dựa vào các cảnh báo khí tượng mà điều chỉnh hướng đi cho phù hợp.
(Với trường hợp áp cao thì ngược lại)

các hiện tượng ảnh hưởng khi tàu hành trình trong luồng hẹp?
Tàu hành trình trong luồng hẹp thì xảy ra hiện tượng:
- Hút nhau giữa các tàu.
- Hút nhau giữa tàu với bờ.

Bạn vào đây xem mô phỏng minh họa Phần 2: Tác động qua lại giữa các tàu: http://www.dieukhientaubien.net/t588-topic#2704
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Thắc mắc về công tác điều động tàu

Bài gửi by nangchaysonthanh on Tue Feb 28, 2012 11:31 am

cho hậu bối hỏi rằng tại sao khi điều động tàu quay trở trong vùng nước nông cạn thì đường kính vòng quay trở lại lớn hơn gấp 2 lần so với trong vùng nước nông cạn ? tại hạ cũng đã được đọc nhiều sách nói về hiện tượng này nhưng để giải thích kỹ về sự tác động của yếu tố đáy luồng lên chuyển động của con thàu thì chưa sách nào nói.mong tiền bối giải đáp thắc mắc này dùm tại hạ.
avatar
nangchaysonthanh
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 23
Điểm kinh nghiệm : 25
Ngày tham gia : 22/04/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Thắc mắc về công tác điều động tàu

Bài gửi by Bố già on Tue Feb 28, 2012 3:27 pm

@nangchaysonthanh đã viết:cho hậu bối hỏi rằng tại sao khi điều động tàu quay trở trong vùng nước nông cạn thì đường kính vòng quay trở lại lớn hơn gấp 2 lần so với trong vùng nước nông cạn ? tại hạ cũng đã được đọc nhiều sách nói về hiện tượng này nhưng để giải thích kỹ về sự tác động của yếu tố đáy luồng lên chuyển động của con thàu thì chưa sách nào nói.mong tiền bối giải đáp thắc mắc này dùm tại hạ.
Vì khi hành trình trong vùng nước cạn thì sẽ làm tăng lực mặt bên và moment mặt bên.

avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Thắc mắc về công tác điều động tàu

Bài gửi by thoi_navi on Tue Feb 28, 2012 3:43 pm

@Bố già đã viết:
Nếu tàu bạn đang muốn tránh một vùng áp thấp, quan sát khí áp kế trên tàu nếu thấy khí áp giảm dần tức là bạn đang đi về phía tâm của áp thấp. Khi đó phải dựa vào các cảnh báo khí tượng mà điều chỉnh hướng đi cho phù hợp.
(Với trường hợp áp cao thì ngược lại)

Tàu hành trình trong luồng hẹp thì xảy ra hiện tượng:
- Hút nhau giữa các tàu.
- Hút nhau giữa tàu với bờ.

Bạn vào đây xem mô phỏng minh họa Phần 2: Tác động qua lại giữa các tàu: http://www.dieukhientaubien.net/t588-topic#2704
Thêm ảnh hưởng hiệu ứng Squat nữa vì luồng hẹp thường nông Very Happy
avatar
thoi_navi
Third Officer

Tổng số bài gửi : 116
Điểm kinh nghiệm : 40
Ngày tham gia : 15/04/2010
Đến từ : Huế xiti

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết