Chỉ có thể là...VIETNAM!

Go down

Chỉ có thể là...VIETNAM!

Bài gửi by lammeocon on Sun Dec 26, 2010 5:58 pm

Tên Tàu lưu giữ Seahome Sun
Ngày lưu giữ 25/10/2010
Cảng lưu giữ Darwin, Australia
Khiếm khuyết
1/ Độ lệch la bàn từ quá lớn (20 độ) (17)
2/ Không có các hải đồ hành trình Australia 413, 414 (17)
3/ Không có kế hoạch hành trình đến Darwin Dampier (17)
4/ Không có sổ tay hướng dẫn hoa tiêu tập I, II, IV, V (17)
5/ Thiết bị đo tốc độ bị hỏng (16)6/ Kính quan sát có thiết bị gạt nước ở mạn trái buồng lái hỏng (16)
7/ Còi tàu không thể điều khiển được bằng dây điều khiển (17)
8/ Thiếu trang thiết bị trên xuồng cấp cứu (17)
9/ Phanh của thiết bị hạ xuồng cấp cứu có khiếm khuyết (30)
10/ Giá đèn mạn trái bị hỏng (17)
11/ Các dây điều khiển cửa lấy áng sáng buồng máy bị hỏng (17)
12/ Tay ga động cơ xuồng cứu sinh không hoạt động được ở tốc độ cao (17)
13/ Thiết bị hạ xuồng bị cản trở bởi cột chống mắc xích an toàn tại mạn tàu (17)
14/ Nắp đậy lối thoát sự cố phía trước của buồng máy bị hỏng (17)
15/ Vỏ quạt thông gió phía trước mạn phải buồng máy bị hỏng (17)
16/ Tàu không có chuông tránh va (17)
17/ 3 bình chữa cháy trong buồng máy trống không (17)
18/ Van đóng nhanh mạn trái phía trước buồng máy bị hỏng (17)
19/ Tỷ trọng kế ắc quy bị hỏng (17)
20/ Đường ống của đường ống bơm chuyển dầu đốt được sửa chữa tạm thời (17)
21/ Hệ thống hút khô buồng máy chưa phù hợp (99)
22/ Đầu ống đo trên boong của két nước dằn bị mất nắp (17)
23/ Cửa kho mũi bị mất tay vặn (17)
24/ Không có kết cấu chống cháy cách ly boong giữa buồng máy và khu vực sinh hoạt (99)
25/ Boong quanh khu vực sinh hoạt không thoả mãn các quy định về lan truyền ngọn lửa thấp (99)
26/ Nắp két mũi không phù hợp và kiểu nắp không thể bắt cố định được (17)
27/ Không có nắp ống đo két mũi (17)
28/ Nắp thùng xích neo trên boong chính không cố định được (17)
29/ Đường hàn các sườn mạn của thượng tầng mũi không đạt tiêu chuẩn (17)
30/ Con lăn luồn dây mạn phải thượng tầng mũi bị hỏng (17)
31/ Buồng bơm cứu hoả sự cố không được thông gió trực tiếp (99)
32/ Mất nắp đậy của vách kho mũi (17)
33/ Tàu chở hàngnguy hiểm nhưng không có giấy chứng nhận phù hợp vận chuyển hàng nguy hiểm (99)
34/ Phương tện vệ sinh: nhà vệ sinh bẩn và bị đọng nước (99)
35/ Vật liệu phủ sàn boong bẩn và bị hư hỏng (99)
36/ Không có lưới chặn ruồi cho nhà bếp (99)
37/ Chiếu sáng buồng máy kém (99)
38/ Không có bệnh viện (99)
39/ Tiêu chuẩn bảo dưỡng tàu không thích đáng (99)

Thông báo nhắc nhở chủ tàu.
Shocked Shocked Shocked Shocked Shocked Shocked :o :o
avatar
lammeocon
Deck Cadet

Tổng số bài gửi : 85
Điểm kinh nghiệm : 37
Ngày tham gia : 12/07/2010
Nơi làm việc : Nippon Express VietNam
Đến từ : Pleiku,Gia Lai

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Chỉ có thể là...VIETNAM!

Bài gửi by capt_thinh on Sun Dec 26, 2010 8:29 pm

:lol: Không biết là nên cười hay nên buồn đây............
avatar
capt_thinh
Third Officer

Tổng số bài gửi : 165
Điểm kinh nghiệm : 131
Ngày tham gia : 22/05/2010
Đến từ : Atlantis

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Chỉ có thể là...VIETNAM!

Bài gửi by Bao Van on Sun Dec 26, 2010 11:36 pm

wao!
thế mà các đại ca vẫn chạy tốt,đúng là lão luyện, nhiều kinh nghiệm đi biển ha .
chắc là các bác đó đi biển từ thời trước năm 75 còn lại đó.
kôkokoko
avatar
Bao Van
Deck Cadet

Tổng số bài gửi : 64
Điểm kinh nghiệm : 22
Ngày tham gia : 17/06/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Chỉ có thể là...VIETNAM!

Bài gửi by Bố già on Thu Dec 30, 2010 12:17 am

Đố các bạn các số trong ngoặc sau mỗi khiếm khuyết có ý nghĩa gì? Very Happy
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Chỉ có thể là...VIETNAM!

Bài gửi by vuthanhtrung_dragon on Sat Jan 01, 2011 8:44 pm

thằng Lâm điêu tàn , tàu bị lưu giữ ngày 25/10/2006 mà để là 25/10/2010
avatar
vuthanhtrung_dragon
Captain

Tổng số bài gửi : 1053
Điểm kinh nghiệm : 1249
Ngày tham gia : 20/03/2010
Nơi làm việc : MA OF NHA TRANG
Đến từ : nha trang - nam định - cẩm xuyên

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Chỉ có thể là...VIETNAM!

Bài gửi by lammeocon on Sun Jan 02, 2011 3:25 am

@vuthanhtrung_dragon đã viết:thằng Lâm điêu tàn , tàu bị lưu giữ ngày 25/10/2006 mà để là 25/10/2010
nhầm nhầm,nhưng mà năm nào thì chả là bị giữ,cái tàu đó mà đi là tự hiểu à nha!
avatar
lammeocon
Deck Cadet

Tổng số bài gửi : 85
Điểm kinh nghiệm : 37
Ngày tham gia : 12/07/2010
Nơi làm việc : Nippon Express VietNam
Đến từ : Pleiku,Gia Lai

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Chỉ có thể là...VIETNAM!

Bài gửi by 1234-2020 on Tue Jan 04, 2011 12:26 pm

sơ suất là bình thường!
sai sót cũng là bình thường!
bị bắt tàu cũng là bình thường!
thử hỏi minh xem cái xe máy đi mà bị thổi cũng đủ thứ lỗi ấy chứ?
con tàu to gấp mấy trăm lần(nghìn) có lỗi là.........bình thường
hehe
avatar
1234-2020
Deck Cadet

Tổng số bài gửi : 63
Điểm kinh nghiệm : 74
Ngày tham gia : 13/12/2010
Đến từ : việt nam

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Chỉ có thể là...VIETNAM!

Bài gửi by tiendatpcathh on Fri Jan 07, 2011 8:16 pm

Bạn có biết họ phân lỗi 17, 30, 99 dựa vào tài liệu nào không? Hay PSC họ tự quy định vậy? Cảm ơn bạn nhiều!
avatar
tiendatpcathh
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 07/01/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Chỉ có thể là...VIETNAM!

Bài gửi by Bố già on Fri Jan 07, 2011 8:49 pm

@tiendatpcathh đã viết:Bạn có biết họ phân lỗi 17, 30, 99 dựa vào tài liệu nào không? Hay PSC họ tự quy định vậy? Cảm ơn bạn nhiều!
PSC quy định các số này là mã phân biệt hành động khắc phục, thời hạn khắc phục khiếm khuyết thường được đưa ra ở dạng mã này trong biên bản kiểm tra.

Các mã sau đây thường được sử dụng:

* 30 : Cơ sở cho việc giữ tàu
* 17 : Thuyền trưởng được yêu cầu khắc phục khiếm khuyết trước khi rời cảng
* 16 : Phải khắc phục trong vòng 14 ngày.
* 15 : Phải khắc phục tại cảng kế tiếp.
* 10 : Khiếm khuyết đã được khắc phục.
* 40 : Thông báo cho cảng kế tiếp.
* 50 : Thông báo cho chính quyền tàu treo cờ/lãnh sự.
* 70 : Thông báo cho tổ chức phân cấp.
...
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Chỉ có thể là...VIETNAM!

Bài gửi by tiendatpcathh on Tue Jan 11, 2011 8:33 am

Dạ! Cảm ơn Admin nhiều! bounce
avatar
tiendatpcathh
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 4
Điểm kinh nghiệm : 4
Ngày tham gia : 07/01/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Chỉ có thể là...VIETNAM!

Bài gửi by nguyenthanhsonhh07c on Thu Jan 20, 2011 1:05 am

uh.
zậy là tiết kiệm nhất.
hix
avatar
nguyenthanhsonhh07c
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 3
Điểm kinh nghiệm : 5
Ngày tham gia : 28/12/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Chỉ có thể là...VIETNAM!

Bài gửi by quocdai.hh on Fri Jan 21, 2011 3:12 pm

@Bố già đã viết:
@tiendatpcathh đã viết:Bạn có biết họ phân lỗi 17, 30, 99 dựa vào tài liệu nào không? Hay PSC họ tự quy định vậy? Cảm ơn bạn nhiều!
PSC quy định các số này là mã phân biệt hành động khắc phục, thời hạn khắc phục khiếm khuyết thường được đưa ra ở dạng mã này trong biên bản kiểm tra.

Các mã sau đây thường được sử dụng:

* 30 : Cơ sở cho việc giữ tàu
* 17 : Thuyền trưởng được yêu cầu khắc phục khiếm khuyết trước khi rời cảng
* 16 : Phải khắc phục trong vòng 14 ngày.
* 15 : Phải khắc phục tại cảng kế tiếp.
* 10 : Khiếm khuyết đã được khắc phục.
* 40 : Thông báo cho cảng kế tiếp.
* 50 : Thông báo cho chính quyền tàu treo cờ/lãnh sự.
* 70 : Thông báo cho tổ chức phân cấp.
...
99 quy đinh gì vậy bạn ?
Quy định về mã các lỗi này chúng ta có thể tìm thấy ở đâu vậy bạn Bố Già ?
Nếu đc, cho mình xin tài liệu này. Xin cảm ơn !!
avatar
quocdai.hh
Able Seaman

Tổng số bài gửi : 24
Điểm kinh nghiệm : 23
Ngày tham gia : 23/09/2010

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Chỉ có thể là...VIETNAM!

Bài gửi by Bố già on Fri Jan 21, 2011 5:51 pm

Mã 99 được sử dụng khi:
- Mã hành động khắc phục khác không thích đáng để miêu tả lỗi này.
- Cho biết chỉ thị mà thuyền trưởng phải thi hành.
- Để chỉ bất kì khiếm khuyết nào ngoài các nhóm đã nêu.

Các mã này được điền trong biên bản kiểm tra của PSC.
avatar
Bố già
Admin

Tổng số bài gửi : 2254
Điểm kinh nghiệm : 2914
Ngày tham gia : 18/03/2010
Nơi làm việc : Vietsovpetro
Đến từ : Hà Tĩnh

Xem lý lịch thành viên http://www.dieukhientaubien.net/

Về Đầu Trang Go down

Re: Chỉ có thể là...VIETNAM!

Bài gửi by firewall on Sat May 07, 2011 6:48 pm

Phải nói rằng không ai giỏi hơn người Việt mình chứ nhỉ!! Tàu lỗi quá trời mà vẫn chạy tốt mới ghê chứ!! Mấy bác này chắc được mấy sư pHụ năm 60-75 truyền đạt lại mới pro được vậy
avatar
firewall
Carpenter

Tổng số bài gửi : 33
Điểm kinh nghiệm : 33
Ngày tham gia : 03/05/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Chỉ có thể là...VIETNAM!

Bài gửi by bhthpa on Mon Aug 15, 2011 4:16 pm

Xin phép được làm rõ lỗi 99. Thực ra lỗi 99 là lỗi được qui vào là "others" và phải được mô tả bằng lời cả lỗi và hành động khắc phục. Thực tế thì khi phân loại lỗi đã khá rõ ràng, nhưng người ta vẫn để lỗi 99 chỉ vì "bàn tay không che lấp được mặt trời" thôi các bạn ạ. Không biết 6 năm làm PSCO có giúp gì cho tớ trong bình luận này không.
avatar
bhthpa
Deck Cadet

Tổng số bài gửi : 105
Điểm kinh nghiệm : 123
Ngày tham gia : 15/08/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Chỉ có thể là...VIETNAM!

Bài gửi by nguyen thanh vu on Mon Aug 29, 2011 9:43 pm

Các Bác có nhầm không, SEAHOME SUN cuối năm 2008 không chạy nước ngoài nữa và sau đó đổi tên. Hiện tại tên là DUY TRUNG 01.
avatar
nguyen thanh vu
Ordinary Seaman

Tổng số bài gửi : 1
Điểm kinh nghiệm : 1
Ngày tham gia : 20/07/2011

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang Go down

Re: Chỉ có thể là...VIETNAM!

Bài gửi by Sponsored content


Sponsored content


Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết